top of page

From 'Timber' to 'Treasure' - Behind The Scene of Teak Wood




เมื่อพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้ แน่นอนว่า “ไม้สัก” ย่อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกของการทำเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งสาเหตุที่ไม้สักได้รับความนิยมในการทำเฟอร์นิเจอร์นั้น AGAL มีคำตอบให้แล้วในโพสต์นี้​


กว่าจะมาเป็นไม้สักที่พร้อมทำเฟอร์นิเจอร์​ เดิมทีนั้นมีองค์กรอุตสาหกรรมป่าไม้ซึ่งจัดทำโครงการ “ไม้สักสวนป่าหมุนเวียน” ที่มีการปลูกไม้หมุนเวียนทดแทน ซึ่งไม้สักที่ได้จากโครงการนี้ก็จะเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “ไม้สักออป.” ด้วยเหตุนี้จึงได้ไม้สักสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องเรือนที่มีประสิทธิภาพ ปราศจากการใช้ปุ๋ยเร่งโต อีกทั้งไม่มีการเบียดเบียนไม้สักในธรรมชาติแต่อย่างใด​


เลือกไม้สักอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ​ ไม้สักที่เหมาะในการทำเฟอร์นิเจอร์นั้น ควรมีส่วนของกะพี้ หรือวงไม้อ่อนรอบนอกน้อย ซึ่งการจะได้มาซึ่งไม้ที่มีกระพี้น้อยนั้น ต้องมีความพิถีพิถันในการตัดแต่งไม้ นับเป็นส่วนที่ต้องพึ่งพาประสบการณ์ของช่างไม้เพื่อให้เกิดส่วนทิ้งน้อยที่สุด นอกจากนี้ควรเลือกไม้ที่มีวงปีไม่ถ่างจนเกินไป เพราะวงปี หรือวงอายุที่กว้างเกินนั้น จะเป็นตัวบ่งบอกว่าไม้สักตัวนี้มีการเร่งโตด้วยปุ๋ยนั่นเอง รวมไปถึงการฉีดอัดน้ำยากันปลวกและกันความชื้น ก่อนจะนำไม้ไปอบแห้งด้วยฟืนไฟร่วมเดือน เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้เนื้อไม้สักมีความชื้นที่เหมาะสม ที่ทำเฟอร์นิเจอร์ได้คงทนและมีประสิทธิภาพ​


ทำไมต้องใช้ไม้สัก?​ เหตุผลหลักที่ไม้สักเป็นที่นิยมนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นความสวยงาม ด้วยจุดเด่นของลายไม้ที่ยิ่งมีอายุมาก ก็ยิ่งมีลวดลายที่สวยงาม นอกจากนี้ไม้สักยังเป็นไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ปลอดภัยจากปลวกและมอด เฟอร์นิเจอร์ไม้สักจึงเป็นที่นิยมเพราะให้ได้ทั้งความสวยงามและความคงทนเมื่อเทียบกับไม้ชนิดอื่น​

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้ของ AGAL นั้น เราเลือกใช้ไม้สักจากโครงการไม้สักสวนป่าหมุนเวียนเพื่อให้มั่นใจว่าได้ไม้สักที่ไม่เบียดเบียนธรรมชาติ มีคุณภาพ และปราศจากปุ๋ยเร่งโต อีกทั้งยังพิถีพิถันในการเลือกไม้ที่มีกระพี้น้อยและความชื้นต่ำ ฉีดอัดน้ำยากันปลวก กันความชื้น รวมถึงนำไม้ไปอบแห้งด้วยฟืนไฟร่วมเดือนเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้เนื้อไม้สักที่ทำเฟอร์นิเจอร์ได้คงทนและมีประสิทธิภาพ​ นอกจากความเชี่ยวชาญด้านการคราฟต์เฟอร์นิเจอร์ไม้แล้ว เราก็มีบริการหลังการขายด้านการดูแลรักษาเนื้อไม้สำหรับลูกค้าที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของเราเช่นกัน​

สามารถนัดหมายเพื่อเยี่ยมชมเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของเราที่ New Flagship Showroom รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีลาดปลาเค้าได้แล้ววันนี้​


เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.​

หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง​ Inbox: http://m.me/agaldecor Line Official: https://lin.ee/k1w5t7y Website: https://www.agal.co.th/ #TeakWood #StepintoYourComfortzone #Agaldecor







Comentários


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

bottom of page