Greater fortune with God Guan Yu, the symbol of honesty
top of page

Greater fortune with God Guan Yu, the symbol of honesty


เทพเจ้ากวนอู เป็นเทพที่ได้รับการยกย่องจากชาวจีนมานับพันปี ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดี ความกล้าหาญ มีคุณธรรมสูงส่ง เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคลของการต่อสู้ การแข่งขันเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ในหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ร้าน หรือบริษัท ก็มักจะมีรูปหล่อของเทพเจ้ากวนอูตั้งอยู่ เปรียบเสมือนพระประจำบ้านที่คอยปกปักรักษาให้พ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง ขจัดสิ่งชั่วร้ายให้พ้นออกไป จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น “เทพบู้” ไม่เพียงเท่านั้น เทพเจ้ากวนอูยังบรรดาลให้เกิดแต่ความเป็นสิริมงคลอีกด้วย เมื่อนำมาตกแต่งบ้านก็ช่วยทำให้บ้านดูมีเสน่ห์ มีกลิ่นไอความเป็นแอนทีคจีนเข้ามาผสมผสาน ไม่ว่าคุณจะแต่งบ้านในสไตล์ไหนเอแกลรับรองเลยว่า ถ้ามีรูปหล่อเทพเจ้ากวนอูเข้าไปเสริมนั้นยิ่งสร้างคาแรกเตอร์ให้กับบ้านของคุณอย่างแน่นอน





รูปหล่อเทพเจ้ากวนอู สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ลักษณะ คือ เทพเจ้ากวนอูในท่ายืน, ท่าขี่ม้า, ท่านั่ง และท่าประทานทรัพย์ เอแกลจะพามาดูความหมายในแต่ละปางกัน


เริ่มต้นด้วยเทพเจ้ากวนอูในท่ายืน ที่มีกวนอูปางห้ามศึก ปางนี้เหมาะสำหรับบูชาตามบ้าน ร้านค้า เพราะมีความเชื่อว่า เมื่อสิ่งไม่ดีผ่านประตูเข้ามาจะรีบหลีกหนีไป


กวนอูปางสั่งการ เหมาะสำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพข้าราชการ และเจ้าของธุรกิจ เพื่อเสริมบารมี กิจการก้าวหน้ามั่นคง


เทพเจ้ากวนอูในท่าขี่ม้า ประกอบไปด้วย กวนอูปางขี่ม้า ปางนี้เหมาะสำหรับผู้ที่อยากข่มศัตรูไม่ให้คิดร้ายกับตน


กวนอูปางขี่ม้าพยศ ปางนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการส่งเสริมให้ตนเองชนะคู่แข่งได้ในทุก ๆ ด้านกันเลยทีเดียว


เทพเจ้ากวนอูในท่านั่ง มีหลากหลายลักษณะไม่ว่าจะเป็น กวนอูปางนั่งอ่านตำรายามราตรีลูบเครา ปางนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้สติปัญญาในอาชีพการงาน รวมถึงการสอบแข่งขัน


กวนอูปางนั่งอ่านตำรายามราตรีมีง้าวตั้ง ปางนี้เป็นอีกหนึ่งปางที่นิยม เนื่องจากเป็นปางที่มีความน่าเกรงขามให้ศัตรูยำเกรง


กวนอูปางนั่งอ่านตำรายามราตรีพร้อมบริวารด้านหลัง ปางนี้จะทำให้คุณมีบริวารที่ดี ส่งเสริมให้บริวารอยู่ในโอวาท


กวนอูปางนั่งอ่านตำรายามราตรีถือง้าว ปางนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้บูชามีสติปัญญา พร้อมทำการใด ๆ ด้วยความละเอียดรอบคอบ


กวนอูปางนั่งบัลลังก์มังกร กวนอูปางนี้เหมาะกับทุกคน ทุกอาชีพกันเลยทีเดียว เพราะปางนี้บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน


กวนอูปางนั่งบนบัลลังก์มีง้าวตั้ง ปางนี้เป็นปางที่นิยมในหมู่คนทำธุรกิจ ปางนี้จะช่วยให้คุณคิดทำการใดก็ราบรื่น น่าเกรงขาม


และสุดท้ายกวนอูในท่าประทานทรัพย์ ปางนี้เรียกได้ว่ามงคลแบบสองเท่าไปเลย นอกจากประทานเงินทองแล้ว ท่านยังช่วยปกป้องภัยอันตรายอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วทุกคนก็สามารถเลือกกวนอูในปางต่าง ๆ ให้ตรงต่อความต้องการของตัวเองได้เลย

.


Greater fortune with God Guan Yu, the symbol of honesty


God Guan Yu had been worshiped by Chinese people for over a thousand years for his honesty, loyalty, bravery and his respectable virtue. God Guan Yu is also respected as a god of war, representing great spirit of fighting and competitions.


This is the reason why his statues are placed within houses, stores and companies, in a belief of keeping the residents safe from harm and evil by his “God of the Battle” power. God Guan Yu also blesses great fortune for believers. Besides these great meanings within his divinity, the statue of God Guan Yu evokes antique Chinese charm to its locating space. AGAL assure you that God Guan Yu statue would definitely deepen that characteristic of your house, whatever interior style it is designed upon.


 

สามารถเข้าชมเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Antique ได้ที่โชว์รูม AGAL Crystal Design Center (CDC) อาคาร B ชั้น 1

หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง

Line Official: https://lin.ee/k1w5t7y

เบอร์โทรติดต่อ: 086-340-9321, 083-260-4141

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

bottom of page