Lay-เลย์ AGAL.PDM Bangkok Design Week
top of page

Lay-เลย์ AGAL.PDM Bangkok Design Week



Lay - เลย์

.

AGAL.PDM

.

PDM ภาพจำแรกเริ่มเดิมทีคือแบรนด์ผลิตเสื่อที่ทุกบ้านต้องมี เป็นแบรนด์แรกที่คิดค้น R&D เรื่องวัสดุที่นำมาใช้

ให้เหมาะกับสภาพภูมิอากาศบ้านเรา ดูแลรักษาง่ายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลบภาพจำเสื่อปูพื้นหรือพรมที่ในสมัยนั้นนิยม texture ขนๆฟูๆ เป็นที่เก็บกักฝุ่น น้ำหนักเยอะและไม่เป็นมิตรกับอากาศร้อนชื้น นอกจากวัสดุที่ตอบโจทย์แบรนด์ PDM ยังออกแบบพัฒนา สีสันและลวดลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และผู้ที่ชื่นชอบงานออกแบบและตกแต่งบ้าน ทำให้ PDM ไม่ได้มีแค่เสื่อ แต่ยังมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ของใช้ เรียกได้ว่า ทำทุกอย่างบนโลกที่มีให้ออกแบบ ด้วยมุมมองที่จะพัฒนา ไม่หยุดที่จะมองหา นวัตกรรมใหม่ๆ และที่สำคัญคือการเปลี่ยนมุมมองผ่านสายตาของนักออกแบบ ต่อยอดเพิ่มมูลค่าของสิ่งที่มีอยู่แล้วเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ดียิ่งๆขึ้น จุดนี้เองทำให้ PDM Collaborate ผสมผสานวิถีของแต่ละแบรนด์เข้าด้วยกัน ผ่านการสื่อสารใหม่ แบรนด์ชั้นนำระดับโลก อย่าง Bang&Olufsen, MINI, หรือ CARNIVAL ก็ผ่านการร่วมมือทำงานร่วมกันจนเป็น talk of the town ในแวดวงนัก ออกแบบมาแล้ว

.

งาน BangkokDesignWeek2023 จากการ Curate ของ Design And Objects Association ที่ต้องการให้แบรนด์มาจับคู่ Cross ทำงานร่วมกัน แลกเปลี่ยนวัสดุที่มีซึ่งกันและกัน จึงเป็นโอกาสให้ตัวแทนคุณค่าของสองยุค ไม้สักแห่งอดีตและพลาสติกรีไซเคิลรักษ์โลกแห่งปัจจุบันได้มีโอกาสผสานวิถีร่วมกัน

.

Lay -เลย์ เก้าอี้ที่ชื่อเหมือนขนมขบเคี้ยวที่จะชวนให้คุณทิ้งตัวลงบนเสื่อ PDM STRIDE ลายสุดคลาสสิคของทางแบรนด์ จะไว้นั่งทิ้งตัวทอดอารมณ์ หรือวางไว้ในห้องเฉยๆ ก็สวยฉับพลัน เก้าอี้ตัวนี้ต้องชื่อเลย์ เพราะรูปลักษณ์หน้าตามีความละม้ายคล้ายขนมแผ่นหยัก ซึ่งความท้าทายของรูปฟอรม์นี้คือ ตัวเฟรมโค้งไม้ 2 ชิ้นที่จะผสานกับเสื่อของ PDM มันโค้งบิดในลักษณะแกนร่วมทั้งสองแกน นึกภาพเลย์ที่มีป่องออกและเว้าเข้า และมีโค้งขึ้นและโค้งลง และต้องให้ได้ดีไซน์ไม้กลึงกลม และต้องให้ได้ความแข็งแรงรับน้ำหนักได้ และต้องยาวเท่ากัน และที่สำคัญคือทางเอแกลอยากจะลองรีดศักยภาพช่างไม้ของเรา จึงตัดสินใจไม่นำไป CNC เป็นงานทดลองเทคนิคการทำMouldไม้ เพื่อนำไม้อัดแผ่นบาง 5มิลอัดซ้อนกันจำนวน 6 แผ่นให้ได้ความหนารวม 30 มิล ทำMouldไม้มาประกบดัดโค้งให้ได้ตามแบบ และยึดทิ้งไว้ สุดท้ายจึงนำมาตัดตามยาวและแต่งให้ได้โค้งสวยงาม เป็นงานเก็บรายละเอียดแฮนด์เมดร้อยเปอร์เซนต์ตามวิถีแบบฉบับเอแกล

.

นอกจากตัวเก้าอี้และตู้ที่ได้ร่วมงานกับ PDM งานนี้ต้องขอขอบคุณ SARNSARD เป็นอย่างสูงที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ สร้างลายและสีจาก วัสดุสานใบเตยปาหนันให้เข้ากับสีของเอแกลโดยเฉพาะ เพื่อนำไปกรุโต๊ะข้างแอลฟาสร้างสีสันลายกราฟฟิคเข้ากับเสื่อ PDM ได้เป็นอย่างดี SARNSARD - สตูดิโอที่ทำงานออกแบบ โดยมีรากฐานเป็นงานหัตถกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น จักสานเตยปาหนันจาก จ.ตรัง ที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมและช่างฝีมือชาวมุสลิมผ่านการออกแบบร่วมสมัย และความคิดสร้างสรรค์ บนวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวชุมชน

.

AGAL.PDM

Enhance Your Living

PDM BRAND ORIGINAL

AGAL_Essence of Character

SARNSARD___Preserve Heritage | Sustain Local Life | Emerge Thai Craft



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

bottom of page