MAT_TRONO_MER - ISAN BCG EXPO 2022
top of page

MAT_TRONO_MER - ISAN BCG EXPO 2022


โมเดลธุรกิจ BCG เป็นรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจที่รวมเอาทั้ง Bio Economy, Circular Economy และ Green Economy มาไว้ด้วยกัน หรือสรุปโดยง่ายก็คือการพัฒนาเศรษฐกิจที่เน้นไปที่การใช้ทรัพยากรชีวภาพเพื่อให้เกิดมูลค่าสูงสุดและสามารถนำมาหมุนเวียนใช้ได้ใหม่แบบ Zero Waste โดยคำนึงถึงการพัฒนาสังคมควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดความมั่นคงได้อย่างยั่งยืน ซึ่งประเทศไทยของเรามีศักยภาพพร้อมที่จะดำเนินการสิ่งนี้อยู่แล้ว โดยเฉพาะในภาคอีสานที่มีจุดแข็งทางด้านความหลากหลายทางชีวภาพ ความพร้อมของแรงงาน และพื้นที่เพาะปลูก

. ISAN BCG จึงถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลพัฒนาเศรษฐกิจ ที่จะช่วยผลักดันให้ชาวบ้านในภาคอีสานมีรายได้สูงขึ้น และยกระดับผลผลิตหรือวัฒนธรรมท้องถิ่นให้มีมูลค่าที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เช่น อากาศเป็นพิษ น้ำเสีย หรือทรัพยากรต่าง ๆ ด้วยแนวคิด Green Economy ที่ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และสามารถนำไปต่อยอดเป็นงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ ได้อย่างยั่งยืน​

. ​สำหรับชิ้นงาน “MAT_TRONO_MER” เอแกลนำเศษไม้จริงซึ่งเป็นขยะเหลือในโรงงานมาอัดขึ้นรูปใหม่เป็นขาตู้ ผสานกับนวัตกรรมแผ่น MCM น้ำหนักเบา ซึ่งทำมาจากแผ่นดินเหนียวดัดแปลงโดยการผสานระหว่างหินและดินบดละเอียดนำมากรุเป็นหน้าบานและใช้เศษกระจกที่เป็นขยะที่เหลือใช้ในโรงงานเช่นกัน นำมาแปรรูปเป็นส่วนตกแต่งคอตู้ ผลที่ได้คือแผ่น MCM และเศษต่างๆเหล่านี้มีลายที่สวยงามในตัวจึงสามารถลดขั้นตอนการทำสีพ่นอุตสาหกรรมลดการใช้สารเคมีในโรงงาน และ upcycle แปรรูปวัสดุเหลือใช้ให้เกิดมูลค่าเพิ่มได้​

. สามารถเข้าชมเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Antique ได้ที่โชว์รูม AGAL Crystal Design Center (CDC) อาคาร B ชั้น 1​ หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง​ Inbox: http://m.me/agaldecor​ Line Official: https://lin.ee/k1w5t7y​ Website: https://www.agal.co.th/​ เบอร์โทรติดต่อ: 086-340-9321, 083-260-4141​ #StepintoYourComfortzone #Agaldecor #ISANBCG








สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

bottom of page