Passion in Our Design - "ช่างสมชาย" - "ช่างเต้ย"
top of page

Passion in Our Design - "ช่างสมชาย" - "ช่างเต้ย"


เบื้องหลังความงดงามของเฟอร์นิเจอร์ AGAL คือ การใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนไปถึงบ้านของทุกคน ทุกกระบวนการล้วนอัดแน่นไปด้วยประสบการณ์และความตั้งใจ ซึ่งหนึ่งในบุคคลที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ AGAL เดินทางมาจนถึงทุกวันนี้ได้ก็คือ “นายช่างเต้ย” และ “นายช่างสมชาย” ช่างฝีมือมากประสบการณ์ของ AGAL นั่นเอง

.

กว่าจะได้มาซึ่งคำว่า "นายช่าง" ทั้งคู่เก็บประสบการณ์และพัฒนาความเชี่ยวชาญเรื่องงานไม้กับ AGAL มากว่า 10 ปี ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้า หรือเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่ต้องใช้ความละเอียดและความปราณีตในการเก็บงานเป็นพิเศษ ซึ่งจุดแข็งอย่างหนึ่งของ AGAL ก็คือการสะสม ส่งต่อ ทั้งความรู้และเทคนิคต่าง ๆ เป็นระยะเวลายาวนานหลายสิบปี ประสบการณ์เหล่านี้เองทำให้ผลงานออกมาสวยงาม คุ้มค่า และยังคงทนแข็งแรงรองรับการใช้งานได้นานหลายสิบปี

.

แต่เมื่อย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นของช่างทั้งสองตอนตัดสินใจเข้ามาที่ AGAL ตอนนั้นแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีความรู้ความเข้าใจในงานไม้เลย และเริ่มงานในสายงายอื่นก่อนเพื่อสะสมประสบการณ์ จากนั้นจึงเริ่มต้นศึกษาด้านงานไม้ภายใต้การสนับสนุนของ AGAL ภายใต้โครงการลูกพระดาบส ประกอบกับการศึกษาจากช่างไม้ที่มีประสบการณ์ของ AGAL รุ่นก่อนหน้านั้น จนช่างเต้ยและช่างสมชายกลายมาเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการเลือกประเภทไม้ การเจาะไม้ การตัดไม้ การขึ้นรูปไม้ การเข้าไม้ และเทคนิคอื่น ๆ อีกมากมาย

.

เรียกได้ว่าทั้ง ”ช่างเต้ย” และ “ช่างสมชาย” เป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของครอบครัว AGAL ที่ทำให้ AGAL เป็นแบรนด์ Craftmanship Furniture ที่ได้รับเสียงชื่นชมในด้านความสวยงามทั้งการออกแบบที่มีสไตล์และการเก็บงานที่ละเอียดทุกกระเบียดนิ้ว รวมไปถึงความคุ้มค่า คงทน แข็งแรง สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายสิบปี สิ่งเหล่านี้เกิดจากแนวคิดที่จะ ”ส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกคน” ซึ่งเป็นหัวใจหลักของ AGAL

.

“สำหรับผมแล้ว AGAL เปรียบเสมือนบ้านที่สมาชิกครอบครัวทุกคนต่างคอยพึ่งพาอาศัยกัน เปรียบเสมือนโรงเรียนที่ให้โอกาสทุกคนได้เติบโตกันอย่างเท่าเทียมกัน เปรียบเสมือนเวทีที่คอยขัดเกลาให้ทุกคนมีแนวคิดในการทำงานที่ถูกต้อง และเป็นพื้นที่สำหรับคนรักงาน Craft ให้มารวมตัวกันทำสิ่งที่รักในยุคสมัยนี้”

.

หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง

Line Official: https://lin.ee/k1w5t7y

เบอร์โทรติดต่อ: 086-340-9321












สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

bottom of page