พระสิทธิบดีเอกทันตะพิฆเนศวร เทพแห่งปัญญา ผู้ประทานพร "จงสำเร็จ"
top of page

พระสิทธิบดีเอกทันตะพิฆเนศวร เทพแห่งปัญญา ผู้ประทานพร "จงสำเร็จ"



"จงสำเร็จ"


ประโยคนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ "พร" ที่นำความเชื่อไปสู่ความสำเร็จ แต่ยังเป็นปรัชญาและคำสอนเตือนสติที่เปรียบเสมือนแสงสว่างชี้ทางออกแก่ผู้สักการะบูชา #พระสิทธิบดีเอกทันตะพิฆเนศวร เทพแห่งปัญญาผู้ประทานพร จงสำเร็จ ให้กับเหล่าบริวารทั้งปวง


ในครั้งนี้ AGAL ขอนำเสนอรูปปั้นหล่อสัมฤทธิ์ “พระสิทธิบดีเอกทันตะพิฆเนศวร” ที่ผ่านแง่มุมของการตีความใหม่ของ “อาร์” ประติมากรของ AGAL ผู้ต้องการสื่อสารแนวคิดและแรงบันดาลใจของความสำเร็จให้แก่ผู้สักการะบูชาพระพิฆเนศ องค์นี้ควบคู่ไปกับศรัทธาที่มีต่อองค์พระพิฆเนศเช่นกัน


สิ่งที่ทำให้ #พระพิฆเนศ องค์นี้แตกต่างจากรูปปั้นพระพิฆเนศองค์อื่นๆ คือการเปลี่ยนรูปทรงการประทานพรให้อยู่ในลักษณะชี้กร ตรงมายังผู้บูชา แสดงถึงการสื่อสารกับผู้เคารพบูชาโดยตรง เป็นลักษณะที่ไม่ได้ประทานเพียงแค่ความศรัทธา แต่ยังแสดงให้เห็นถึง #ความมุ่งมั่นและจริงจังในการประทานพร ในขณะเดียวกันก็สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บูชารู้สึกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจเช่นกัน


ไม่เพียงแค่ท่าทางการประทานพร แต่อาร์ยังตีความ #การต่อสู้กับอุปสรรคในมุมมองใหม่ ผ่านการเปลี่ยนอาวุธในพระหัตถ์ของพระพิฆเนศเป็น “ดวงจันทร์” สัญลักษณ์ที่ใช้สื่อถึงพระศิวะ พระบิดาขององค์พระพิฆเนศนั่นเอง ซึ่งหัตถ์ที่ทรงถือดวงจันทร์ไว้นั้นก็เปรียบได้กับการเคารพบูชาบุพการี นำมาสู่ความกตัญญูอันเป็นพลังที่เปรียบเสมือน “อาวุธ” สู้รบกับอุปสรรคต่างๆ ได้ไม่แพ้ศัตราวุธอื่นใด


ครั้งนี้ AGAL นำเสนอพระพิฆเนศผ่าน #การตีความใหม่และความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดต่างๆ ขององค์เทพด้วยเลนส์แว่นแห่งยุคสมัยปัจจุบันและแนวคิดที่จับต้องได้ในคนหมู่มากยิ่งขึ้น

#จงสำเร็จ จึงไม่เป็นเพียงพรที่ประทานแก่ผู้บูชา แต่ยังเป็นคอนเซ็ปต์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างผลงานและนำเสนออย่างภาคภูมิใจไม่แพ้ผลงานชิ้นอื่นๆ ของ AGAL เลยทีเดียว


อำนวยการสร้างและรังสรรค์ผลงานโดย AGAL จัดสร้างด้วยเนื้อโลหะสัมฤทธิ์


“พระสิทธิบดีเอกทันตะพิฆเนศวร เทพแห่งปัญญาผู้ประทานพร จงสำเร็จ ประทับนั่งบนธรรมาสน์”

ความสูงขององค์พระพิฆเนศ (จากปลายบัลลังก์งาจรดปลายเท้า) 42 cm . ความสูงรวมฐาน (จากปลายบัลลังก์งาจรดฐานไม้) 57 cm. ความกว้างของตั่งธรรมาสน์ 40 cm. ความลึกของตั่งธรรมาสน์ 48 cm.


จัดสร้างเพียงจำนวน 49 องค์ มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่

1. ED กายสีดำโลหะ ทรงเครื่องและงาสีทอง จัดสร้างจำนวน 34 องค์ ทุกองค์มีระบุเบอร์ 1-34 ขอเชิญร่วมสั่งจอง เช่าบูชาในราคา ราคา 109,000 บาท

2. AP1 กายสีเทาเงินโลหะ ทรงเครื่องสีเทาเงินโลหะ 3. AP2 กายสีแดง ทรงเครื่องสีทองเข้ม งาสีดำ 4. AP3 สีทองอมน้ำผึ้ง ประดับทองคำเปลว

AP ทุกๆ Version จัดสร้างจำนวนเพียง 5 องค์ เบอร์ 1-5 ขอเชิญร่วมสั่งจอง เช่าบูชาในราคา 119,000 บาท


สามารถผ่อนชำระ 0% (6 เดือน)


สามารถนัดหมายเพื่อเยี่ยมชมรูปปั้นพระพิฆเนศของเราที่ New Flagship Showroom รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีลาดปลาเค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Line Official ของเราได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.

Location: https://goo.gl/maps/wiAoiFBPZEWH87cP7 หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Inbox: http://m.me/agaldecor Line Official: https://lin.ee/k1w5t7y Website: https://www.agal.co.th/

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด




ED สีดำทอง

AP1 สีเงิน

AP2 สีแดงทอง

AP3 สีทองน้ำผึ้ง


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

bottom of page